Trong 1 thế giới giá thành gia tăng, chúng ta với tư cách là người tiêu dùng đề nghị suy nghĩ về những thắc mắc gai góc. Chả hạn như sản phẩm tôi tậu sở hữu phù hợp với cấp thiết hay sang trọng hay không .
Cà phê đang nhanh chóng trở nên nhu cầu cấp thiết của phổ biến người, phát triển thành 1 nghi thức buộc phải vào mỗi buổi sáng để mang đến sức sống trước khi bước vào thế giới. Bí quyết đây 50 năm, việc tiêu pha phù phiếm cho 1 mặt hàng như cà phê sẽ bị mẫu bỏ, ngoài ra khi lương tăng và giá thành sinh hoạt trở thành dễ tiếp cận hơn, ngày một mang rộng rãi người đặt tiêu thụ cà phê ra khỏi tiêu xài đẳng cấp và trở nên nhu cầu hàng ngày của họ. Nhưng tách cà phê của bạn nên với giá bao nhiêu?
nghĩ suy trước tiên của bạn
nghĩ suy trước tiên của bạn sẽ là " không rộng rãi ", và đúng như vậy. Bạn muốn tiết kiệm phổ biến nhất với thể mà vẫn được phân phối những sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, cái tiền ko chỉ tác động tới cốc của bạn mà tác động tới đông đảo lĩnh vực công nghiệp như thế nào.
Hãy Nhìn vào nó ngay từ đầu. Trước lúc đóng túi, trước khi rang, trước lúc rang và nhìn cà phê ở hiện trạng bỗng dưng nhất; dòng cây . Vâng, cà phê mọc trên cây, và các cây này vô cùng tuyệt vời ! Cây cà phê arabica sẽ không phát triển trừ khi chúng ở nhiệt độ rất cụ thể, mang lượng mưa rất cụ thể, ở một độ cao cụ thể. Giả dụ bạn quản lý để có được một chiếc cây phát triển bên ngoài các điều kiện này, bạn với thể yên ổn tâm đặt cược rằng những hạt đậu (nếu được cung cấp hoàn toàn) từ các cây này sẽ mang mùi vị khó chịu.
“ Nghe có vẻ khó khăn ” bạn mang thể kể, “ Nghe với vẻ tương đối rắc rối ”. Vâng chính nó. Bên cạnh đó, đó là phương pháp sống của đa số người trên khắp thế giới. 125 Triệu người phụ thuộc vào các chiếc cây này khiến cho sinh kế như 1 trong những công cụ thu nhập độc nhất để hỗ trợ gia đình của họ. Các anh hùng vô danh này với xu hướng chăm sóc cây trong tối đa 5 năm cho đến khi họ thậm chí bắt đầu phân phối anh đào! Những chuyên gia thực sự trong cảnh sống và hít thở cà phê ngay trong khoảng các ngày đầu xây dựng thương hiệu.
Chúng tôi nghĩ họ đang kiếm được bao nhiêu?
44% dân cày trồng cà phê đang sống dưới mức nghèo khổ, sở hữu 22% trong số đấy với thu nhập dưới 3,20 USD một NGÀY! Đây là các người gánh hầu hết rủi ro. Đầu cơ tối thiểu 5 năm vào một loại cây trồng ko thu lại lợi nhuận cho đến khi nó trồng được lô anh đào trước hết. Vậy tiền sẽ đi đâu?
trước hết, người nông dân bán cho một trạm xay xát. Người nào sẽ sản xuất cho người dân cày (x) số xu trên mỗi kg, mỗi vụ thu hoạch. Sau đấy, trạm xay xát chế biến quả anh đào thành đậu xanh bằng bất kỳ phương pháp nào họ tiêu dùng (tự nhiên, rửa sạch, mật ong, tùy thuộc vào nơi họ ở trên thế giới) và sau đấy bán nó cho nhà cung ứng có giá cao. Các nhà cung cấp mang đủ dạng hình và kích cỡ, phổ thông người trong số ấy tìm số lượng lớn với giá chiết khấu và bán chúng cho các chuỗi lớn, 1 lần nữa với giá cao, sau đấy rang và bán lại cho bạn sở hữu giá thị phần cạnh tranh (cao hơn phổ quát so có giá đã đưa cho người nông dân ở đầu dòng) .
Trong đa dạng năm, các nhà rang xay và cung ứng cà phê đã khai thác các người hùng này cho công việc của họ. Lấy càng phổ quát cà phê càng phải chăng sở hữu một mức giá tốt nhất có thể, cắt xén và đi những tuyến đường tiện dụng để kiếm tiền mau chóng nhân lợi danh nhuận. Thoạt nhìn, cà phê siêu thị 11 đô la / kg của bạn sở hữu thể trông hấp dẫn, cho đến lúc bạn mường tượng chuỗi tiền quay ngược trở lại sở hữu dân cày. Bạn có thể tưởng tượng rằng số tiền trả lại cho nông dân là cực kỳ tối thiểu.
bởi thế, làm thế nào để chúng tôi sửa lỗi này?
làm thế nào để bạn biết rằng cà phê bạn tìm đang tạo ra sự khác biệt? Tậu sắm bền vững . Rất nhiều các nhãn hiệu to chắc chắn sẽ ra ngoài để kiếm lợi nhuận, đó chỉ là kinh doanh. Phần cạnh tranh là tậu 1 thương hiệu tránh các lợi nhuận này HOẶC sử dụng các lợi nhuận này cho mục đích rẻ. Các doanh nghiệp kết nối trực tiếp với nông dân nhất sở hữu thể, những tổ chức tương trợ các sáng kiến thông qua việc sắm hàng của họ, các tổ chức sở hữu tiêu chí vượt xa túi tiền tài họ.
Lấy tỉ dụ như cà phê Rwandan Single Origin của chúng tôi. Một dòng cà phê trong khoảng doanh nghiệp thương mại Muraho, có trị giá gia đình và sự kết nối cho phép những công ty như chúng tôi trả lại phổ thông tiền hơn cho mỗi kg TRỰC TIẾP cho dân cày của họ. Hoặc Cà phê Kenya phiên bản ngừng của chúng tôi, hỗ trợ 'Sáng kiến Phụ nữ Chạy' của Vava Coffee, cho phép phụ nữ ở Kenya trồng, phân phối và bán cà phê của riêng họ.
Chúng tôi ko dừng hỗ trợ những sáng kiến cung cấp giáo dục, nguồn lực, thu nhập, nhà cung cấp y tế và quan yếu hơn là thu nhập cao hơn cho những người hùng thực sự của ngành nghề cà phê. Vậy tại sao phổ quát thương hiệu không khiến như vậy?
Nhận xét
Đăng nhận xét